Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Giảm tiếng ồn cho máy thổi khí Nhật

Đặc điểm và ứng dụng máy thổi khí của Nhật

Trong công nghiệp, sản phẩm máy thổi khí đóng vai trò rất quan trọng. Bởi đây là thiết bị chủ lực trong việc cung cấp khí oxy cho các bể chứa, hệ thống công nghiệp, ao hồ nuôi thủy sản… Không có sự hỗ trợ của máy thổi sẽ không có đủ lượng khí oxy cần thiết cho các hoạt động sản xuất. Và để phục vụ công việc tốt nhất người ta thường chọn máy thổi khí của Nhật.
Dòng máy thổi khí của Nhật hiện rất được ưa chuộng trên thị trường. Chúng có những đặc điểm nổi bật phải nhắc đến như:
  • Tuổi thọ thiết bị cao và sử dụng được trong nhiều năm. Đó là nhờ vào việc áp dụng công nghệ mới, hiện đại tiên tiến cùng vật liệu tốt để sản xuất.
  • Quá trình hoạt động máy thổi khí của Nhật không tiêu hao nhiều điện năng. Cho nên, giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu cho đơn vị sử dụng.
  • Máy ít khi xảy ra sự cố, hư hại trong thời gian sử dụng, nếu có việc sửa chữa thay thế cũng rất dễ dàng.
  • Hiệu quả hoạt động tốt, cung cấp đủ lượng oxy cần thiết cho công việc, mang đến hiệu quả cao.
  • Quá trình vận hành thiết bị ổn định, độ rung nhẹ, không phát ra tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng mọi người.
  • Động cơ được bảo vệ theo tiêu chuẩn giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Đồng thời, máy thổi khí của Nhật không bị rò rỉ dầu nhớt.
Ứng dụng máy thổi khí của Nhật Bản
Với rất nhiều ưu điểm nổi bật cho nên dễ hiểu vì sao máy thổi khí của Nhật được tin dùng. Hầu hết những công việc cần cung cấp khí đều lựa chọn và sử dụng thiết bị này. Có thể thấy một số ứng dụng của máy thổi khí như:
  • Dùng chủ yếu trong các hệ thống xử lý nước thải, các bể nước thải cần oxy để vi sinh vật phát triển.
  • Máy thổi khí của Nhật được ứng dụng rất nhiều trong ngành nuôi trồng hải sản, nuôi tôm cá.
  • Ngành công nghiệp mạ điện cũng thường xuyên sử dụng máy thổi khí Nhật Bản cho công việc.
  • Hay trong ngành công nghiệp thực phẩm, hóa chất, giấy, bán dẫn đều lựa chọn thiết bị này.

Biện pháp làm giảm tiếng ồn máy thổi khí của Nhật

Như đã nói, máy thổi khí của Nhật có nhiều ưu điểm nổi bật. Trong đó có khả năng vận hành êm ái, không phát ra tiếng ồn lớn. Nhưng, không phải tất cả các loại máy đều không gây ồn. Mức độ ồn của mỗi thiết bị mỗi khác và có sự tác động đến mọi người. Nếu máy thổi của bạn phát ra tiếng ồn to vậy phải làm thế nào?
Có những công việc, vị trí yêu cầu rất cao về độ ồn thiết bị máy thổi khí của Nhật. Nó phải có độ ồn thấp để đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu. Nếu muốn giảm tiếng ồn thiết bị chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp như sau:
  • Bánh răng máy thổi phải có độ chính xác cao
Khi máy thổi khí của Nhật hoạt động vị trí bánh răng sẽ là nơi phát ra tiếng ồn. Nếu chúng không ăn khớp tiếng ồn sẽ rất lớn và khiến thiết bị nhanh hỏng. Cho nên, khi lựa chọn sản phẩm chúng ta phải đảm bảo sự ăn khớp của cặp bánh răng. Trong quá trình sử dụng cần thường xuyên kiểm tra chúng. Nếu đã bị ăn mòn nhiều cần phải thay thế để tránh tiếng ồn.
  • Dùng vòng bi chất lượng tốt
Trong máy thổi khí của Nhật vòng bi giữ nhiệm vụ định vị cánh công tác và giúp máy vận hành êm ái. Vòng bi càng tốt, càng chất lượng máy thổi khí sẽ hoạt động càng êm và không gây ra tiếng ồn lớn. Mọi người phải thường xuyên kiểm tra vòng bi, vệ sinh hoặc thay thế theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo sự hoạt động của thiết bị.
  • Cánh máy thổi phải lắp ghép chính xác
Phần cánh máy thổi khí của Nhật cũng có thể tạo ra tiếng ồn nếu như không được gia công và lắp đặt chính xác. Vì vậy, phải đảm bảo việc lắp đặt chuẩn xác, ăn khớp tại mọi vị trí. Có như vậy mới giúp tránh được các rung động, tiếng ồn của máy thổi.
Nếu mọi người muốn ngăn và giảm bớt tiếng ồn của máy thổi khí của Nhật nên thiết kế thêm hộp giảm âm. Hệ thống này sẽ đảm bảo tiếng ồn được kiểm soát tốt hơn và không lọt ra ngoài làm ảnh hưởng môi trường xung quanh.
Đây là những biện pháp hữu hiệu giúp chúng ta làm giảm tiếng ồn máy thổi khí của Nhật. Tuy nhiên, các dòng máy chính hãng, chất lượng cao thường độ ồn rất thấp. Chỉ những sản phẩm kém chất lượng mới tạo ra sự rung lắc và tiếng ồn khi hoạt động. Do đó, mọi người chú ý chọn sản phẩm tốt, chính hãng sẽ hạn chế được tiếng ồn tốt nhất.
Công ty Ogieo Việt Nam là đơn vị cung cấp máy thổi khí của Nhật chất lượng cao và uy tín trên thị trường. Chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách sản phẩm tốt, chất lượng vượt trội với mức giá hợp lý nhất.
Cty TNHH Ogieo Việt Nam
Hotline: 0983 265 215
Chi tiết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét