Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Cách làm giảm ồn máy bơm nước

   Gia đình tôi đang sử dụng máy bơm nước áp lực. Khi mới dùng, máy kêu nhỏ, dễ chịu, tuy nhiên sau khoảng một năm sử dụng thì máy có dấu hiệu kêu to hơn. Xin hỏi, nguyên nhân do đâu máy kêu to như thế? Có cách nào giảm tiếng ồn không? Thanh Tuyền (An Dương Vương, Hà Nội).



TS Phùng Anh Tuấn, Bộ môn Thiết bị điện - điện tử, Khoa điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn: Với các loại máy bơm, sau hơn một năm sử dụng máy có dấu hiệu kêu to hơn do nguồn nước chưa được đảm bảo, có nhiều cặn. Lớp cặn này lâu ngày bám vào buồng bơm khiến các chi biết bị bít lại hoặc hao mòn... dẫn đến kêu và hiệu quả bơm nước kém.

Cách làm giảm ồn máy bơm nước


   Nguyên nhân thứ hai do máy hoạt động tần suất cao, ít nhất 1 ngày bơm/1 lần thì các hệ thống chuyển động và vòng bi lâu ngày bị kém, khô dầu dẫn đến máy kêu to hơn. Yếu tố này tăng cao hơn đối với các gia đình đặt máy bơm ở những vị trí ẩm ướt, ít thoáng khí như dưới gầm tủ bếp, góc nhà... gây nên nguy cơ bị gỉ sét cao. Lúc này, các chi tiết máy bị hoen gỉ cũng dẫn đến kêu to
Nguyên nhân thứ 3 là do bệ đặt máy chưa chắc chắn. Khi bị rung, máy bơm sẽ kêu to hơn bình thường.

   Để khắc phục tình trạng tiếng ồn của máy bơm ngày, các gia đình nên khắc phục bằng cách vệ sinh định kỳ máy khoảng 1 năm/lần. Khi vệ sinh nên tháo bộ phần buồng máy, nằm ở phần đầu máy. Bạn cần cọ rửa cánh quạt bơm bị đóng váng cặn. Đồng thời nên tra mỡ cho vòng bi, động cơ máy để chạy êm hơn. Hạn chế tra dầu vào máy để giảm khả năng hút bụi và hiệu quả bôi trơn. Kiểm tra lại bệ đặt máy sao cho chắc chắn. Tốt nhất nên thiết kế nơi đặt máy sao cho khô ráo, sạch sẽ nhằm hạn chế máy bị gỉ sét trong thời gian dài.Và nếu có thể thì lắp đặt thêm thiết bị chống ồn cho máy bơm sẽ giúp đảm bảo ngăn độ ồn xuống 80-90%.   
Liên hệ với chúng tôi về tủ giảm ồn máy bơm tăng áp:
Công ty TNHH Ogieo Việt Nam
Hotline: 0983 265 215
Web:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét